Home » » Top 10 sự thật thú vị về Vũ Trụ

Top 10 sự thật thú vị về Vũ Trụ

Posted by ADMIN

Vũ trụ bao la vô cùng rộng lớn, chúng ta chưa thể biết đâu là điểm bắt đầu và giới hạn của vũ trụ. Ẩn chứa trong mình biết bao bí ẩn mà đến nay con người chúng ta vẫn chưa thể giải đáp được. Vũ trụ hình thành như thế nào thì đến nay mọi câu trả lời đưa ra vẫn chỉ là giả thuyết, nó luôn là đề tài được mọi người quan tâm. Nghiên cứu vũ trụ được xem như là tìm kiếm sự sống cho tương lai của nhân loại, tìm ra vùng đất mới nơi mà con người có thể sinh sống như trái đất hiện tại.
top-10-su-that-thu-vi-ve-vu-tru


Nay top 10 sự thật xin gửi đến các bạn top 10 sự thật thú vị về vũ trụ để cùng nhìn lại sự bao la rộng lớn và đầy thú vị của vũ trụ này các bạn nhé!.

1 – Mặt trời không đứng yên.

mat-troi
Mặt trời xoay quanh một quỷ đạo nhất định.
Chúng ta thường quan niệm là mặt trời đứng yên và trái đất thân yêu của chúng ta thì luôn xoay quanh mặt trời, thực chất thì mặt trời cũng xoay quanh một quỹ đạo của nó. Quỹ đạo của mặt trời là một vòng xung quanh trung tâm của dãi ngân hà, để đi hết một vòng này thì mặt trời cần đến 225 triệu năm. So với 365 ngày của trái đất xung quanh mặt trời thì con số này quả thật là siêu khủng, nếu tình theo vị trí hiện tại, lần gần nhất mặt trời đứng ở vị trí này là thời khủng long còn tồn tại trên trái đất.

2 – Có đến hơn 500 triệu hành tinh có thể sống được trong thiên hà.

hanh-tinh-co-su-song
Sự sống không chỉ tồn tại ở trái đất?.
Những tưởng số hành tinh có sự sống sẽ vô cùng hiếm hoi, thế nhưng theo tính toán của các nhà khoa học thì có đến hơn 500 triệu hành tinh mà con người có thể sống được, ở đó tập hợp đầy đủ các yếu tố để tồn tại sự sống. Mọi nghiên cứu đều cho thấy khả năng đó là có thật, nhưng con người đang gặp giới hạn về mặt tốc độ di chuyển quá giới hạn, vận tốc ánh sáng nếu đến hành tinh gần nhất có sự sống cũng mất vài triệu năm thì đó quả thực là một thử thách vô cùng lớn đối với toàn nhân loại.

3 – Ngày trên trái đất bắt đầu dài hơn.

trai-dat-quay
Trái đất đang quay chậm dần?.
Vào thời kỳ khủng long, một ngày trên trái đất chỉ kéo dài khoảng 22 tiếng, nhưng tới ngày nay đã lên tới 24 tiếng. Điều đó chứng tỏ thời gian trên trái đất ngày một sẽ dài thêm. Giải thích cho điều này có rất nhiều lý do như hiệu ứng hấp dẫn của mặt trăng, các thiên tai như động đất, sóng thần cũng góp phần vào điều này. Điển hình là thiên tai kép ở Nhật Bản vào năm 2011 đã làm cho trái đất của chúng ta quay chậm hơn 1.8 triệu phần giây.

4 – Không gian vũ trụ là tĩnh lặng.

Vu-tru-rong-lon
Mênh mông không điểm dừng.
Do môi trường của vũ trụ là chân không nên bạn sẽ không nghe được bất kỳ âm thanh nào, một môi trường yên tĩnh nhất mà bạn không thể tìm thấy trên trái đất ồn ào của chúng ta.

5 – Hành tinh siêu nhẹ.

sao-tho
Sao thổ.
Bạn có bao giờ nghĩ rằng một hành tinh có thể nổi trên nước được không?. Nghe có vẻ khó tin nhỉ, một hành tinh to đùng làm sao có thể nổi trên nước được. Ấy vậy mà ta bỏ Thổ Tinh vào nước thì hành tinh này sẽ nổi lên thật đấy.
Theo tính toán của các nhà khoa học thì tỷ trọng của sao Thổ là vô cùng nhỏ, nếu chúng ta đem bỏ vào một bể nước khổng lồ có thể chứa được nó thì nó sẽ nổi lên chứ không chìm xuống.

6 – “Vạn lý trường thành” của Vũ Trụ.

buc-tuong-sloan
"Vạn lý trường thành" của vũ trụ.
Sloan là một sợi thiên hà khổng lồ và là cấu trúc lớn vĩ đại mà con người từng tìm thấy, nó lớn đến nổi chúng ta đã gọi nó là “Vạn lý trường thành” của vũ trụ. Nó bao gồm một hệ thống cá dãi ngân hà liên kết lại với nhau, kéo dài đến hơn 1.4 tỉ năm ánh sáng. Chỉ riêng mình nó đã chiếm 1.6% diện tích của vũ trụ theo dự kiến. Để đến với bức tường vĩ đại này từ trái đất, bạn cần mất đến 1 tỉ năm…ánh sáng. Đây là điều không thể vào lúc này.

7 – Ánh sáng 30.000 tuổi của mặt trời.

anh-sang-mat-troi
Ánh sáng 30.000 năm tuổi.
Với khoảng cách từ trái đất tới mặt trời thì ánh sáng của mặt trời cần đến 8 phút để đến được với trái đất của chúng ta. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, những tia sáng ấy không chỉ tồn tại mới 8 phút trước đó mà nó đã được hình thành từ 30.000 năm trước từ trong lõi của mặt trời thông qua hàng loạt các phản ứng hạt nhân bên trong.

8 – Không thể đếm và đặt tên hết cho các ngôi sao.

cac-ngoi-sao-trong-vu-tru
Các vì sao trong vũ trụ.
Số lượng ngôi sao trong vũ trụ là quá lớn, nó vượt khỏi số lượng từ ngữ mà nhân loại có nên không thể đặt tên hết cho chúng được. Mặt khác, số lượng ngôi sao sinh ra mỗi giây ước tính lên đến 4.800 ngôi sao thì chúng ta quả thực không thể đếm hết chứ đừng nói đến chuyện đặt tên hết cho những ngôi sao này.

9 – Hệ mặt trời từng có 9 hành tinh.

he-mat-troi-9-hanh-tinh
Hệ mặt trời từng có 9 hành tinh.
Tất cả các tài liệu, sách giáo khoa hiện nay thì hệ mặt trời có 8 hành tinh. Nhưng vào trước những năm 2006 thì hệ mặt trời của chúng ta có đến 9 hành tinh. Sau khi xem xét để đánh giá các tiêu chí về một hành tinh trong hệ mặt trời thì các nhà khoa học đã loại trừ sao Diêm Vương ra khỏi hệ mặt trời do quỷ đạo của hành tinh này không đáp ứng đúng với các tiêu chí đã được đưa ra.

10 – Mặt trời chiếm khối lượng lớn nhất hệ mặt trời.

he-mat-troi
Ông trùm của hệ mặt trời.
Chắc chắn là không thể chối cãi điều này, nhưng các bạn có biết mặt trời chiếm bao nhiêu phần trăm khối lượng của cả hệ không?. Con số thật đáng kinh ngạc, nó chiếm tới 99.86 % khối lượng của cả hệ mặt trời. Mặt trời khổng lồ, có thể nhét cả triệu trái đất vào trong lòng nó.

 --------------------------------------------------------
Từ khóa tìm kiếm:
  • top 10 sự thật về vũ trụ
  • những sự thật thú vị về vũ trụ
  • những sự thật về vũ trụ
Nguồn bài viết:http://www.top10suthat.us/2017/02/top-10-su-that-thu-vi-ve-vu-tru.html


Được tạo bởi Blogger.